BÉ KHOẺ MẠNH
DHA là gì và tại sao nó lại quan trọng

DHA là gì và tại sao nó lại quan trọng

Nguồn: www.enfamil.com

Bạn đã từng nghe đâu đó rằng DHA quan trọng cho mẹ và bé, nhưng bạn có thể vẫn hơi mơ hồ về DHA là gì. Tìm hiểu về chất dinh dưỡng quan trọng này và tại sao nó lại quan trọng đối với trẻ.

DHA là chất dinh dưỡng quan trọng hỗ trợ cho sự phát triển não bộ và thị giác của trẻ trong suốt giai đoạn đầu đời

1. DHA là gì ?

DHA hay docosahexaenoic acid, là một loại chất béo Omega-3. Các chất béo Omega-3 có nhiều trong thực phẩm như cá hoặc các loại hải sản khác. Đây là chất dinh dưỡng quan trọng trong suốt giai đoạn đầu đời vì nó hỗ trợ sự phát triển của não bộ và thị giác.

2. Tại sao DHA quan trọng?

DHA giúp thúc đẩy sự phát triển trí não ở trẻ. Suốt những năm đầu đời, DHA hỗ trợ phát triển nhận thức và hệ thần kinh.

3. DHA có lợi ích gì đối với trẻ?

Các nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh rằng DHA hỗ trợ kết quả học tập, thị lực, và sự phát triển não bộ toàn diện ở trẻ. DHA có trong sữa mẹ và quan trọng đối với thai nhi và trẻ sau sinh. Đó cũng là lý do vì sao chất dinh dưỡng này có thể được tìm thấy trong các viên uống bổ sung dành cho phụ nữ mang thai và sữa bột  dành cho trẻ em. Kể cả khi trẻ lớn hơn và không uống sữa bột nữa, DHA vẫn tiếp tục là chất dinh dưỡng quan trọng vì trong 3 năm đầu đời não bộ của trẻ phát triển đạt 85% kích thước của não bộ người lớn.

4. Con tôi đang nhận được bao nhiêu DHA?

Điều này phụ thuộc hoàn toàn vào hàm lượng DHA có trong sữa mẹ và/hoặc sữa công thức. Lượng DHA trong sữa mẹ có thể thay đổi đáng kể tuỳ vào chế độ ăn, nơi bạn sinh sống, gen di truyền và các yếu tố khác. Các loại sữa công thức khác nhau cũng chứa lượng DHA khác nhau.

5. Làm sao để bổ sung DHA vào chế độ ăn của con?

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hấp thụ DHA từ sữa mẹ và/hoặc sữa công thức, và từ các thức ăn bổ sung khi trẻ đến tuổi ăn dặm. Nếu bạn cho con bú, hãy nhờ bác sĩ tư vấn về chế độ ăn để tăng lượng DHA. Một số nguồn cung cấp DHA:

  • Cá hồi
  • Cá ngừ trắng
  • Cua
  • Tôm

Nếu bạn đang cho con bú, bạn vẫn có thể tiếp tục uống các viên bổ sung như trước khi sinh. Hiệp hội Quốc tế Nghiên cứu về Axit béo và Lipid (ISSFAL) khuyến nghị phụ nữ mang thai và cho con bú nên tiêu thụ ít nhất 200mg DHA mỗi ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *